สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

           การแก้โจทย์ปัญหาการคูณการหารทศนิยม  เริ่มจากการทำความ เข้าใจปัญหา  วางแผนแก้ปัญหา

ดำเนินการตามแผน แสดงวิธีทำ  พร้อมทั้งตรวจสอบความสมเหตุสมผล หรือความถูกต้องของคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์

วิเคราะห์โจทย์ปัญหาการคูณ การหารทศนิยม แสดงวิธีทำ หาคำตอบและตรวจสอบความสมเหตุสมผลหรือความถูกต้องของคำตอบ

พร้อมทั้งให้เหตุผลในการสนับสนุนแนวคิดของตนเองได้อย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด

2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย ทศนิยมและการบวก การลบ การคูณ การหารทศนิยม
ชั่วโมง ทศนิยมและการบวก การลบ การคูณ การหารทศนิยม
เรื่อง การวิเคราะห์และแสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาการคูณ การหารทศนิยม 5 ก.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)