ข้อตกลงเกี่ยวกับลำดับขั้นการคำนวณที่มากกว่า 1 ขั้นตอน
ขั้นที่ 1 คำนวณในวงเล็บ (ถ้ามี)
ขั้นที่ 2 คูณหรือหาร โดยคำนวณจากซ้ายไปขวา
ขั้นที่ 3 บวกหรือลบ โดยคำนวณจากซ้ายไปขวา
ตัวชี้วัด ค 1.1
จุดประสงค์ ระบุลำดับขั้นการคำนวณและแสดงวิธีหาคำตอบของการบวก ลบ คูณ หารระคนของเศษส่วนและจำนวนคละ 2 ขั้นตอน
1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด
2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์