สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  ข้อตกลงเกี่ยวกับลำดับขั้นการคำนวณที่มากกว่า 1 ขั้นตอน

        ขั้นที่ 1   คำนวณในวงเล็บ (ถ้ามี)

        ขั้นที่ 2   คูณหรือหาร โดยคำนวณจากซ้ายไปขวา

        ขั้นที่ 3   บวกหรือลบ  โดยคำนวณจากซ้ายไปขวา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 1.1

จุดประสงค์ ระบุลำดับขั้นการคำนวณและแสดงวิธีหาคำตอบของการบวก ลบ คูณ หารระคนของเศษส่วนและจำนวนคละ 2 ขั้นตอน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด

2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย เศษส่วนและการบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน
ชั่วโมง เศษส่วนและการบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน
เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน ของเศษส่วนและจำนวนคละ 5 ก.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)