สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ลำดับขั้นการคำนวณของการคูณ การหารระคน 2 ขั้นตอน ถ้ามีวงเล็บให้คำนวณในวงเล็บก่อน จากนั้นคำนวณจากซ้ายไปขวา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.5/5

จุดประสงค์ ระบุลำดับขั้นการคำนวณและแสดงวิธีหาคำตอบของการคูณ หารระคนของเศษส่วนและจำนวนคละ 2 ขั้นตอน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด

2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย เศษส่วนและการบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน
ชั่วโมง เศษส่วนและการบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน
เรื่อง การคูณ หารระคนของเศษส่วนและจำนวนคละ 4 ก.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)