การเรียงลำดับเศษส่วนและจำนวนคละ อาจเปรียบเทียบกับเกณฑ์อย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อแยกแยะและ เรียงลำดับ
ตัวชี้วัด ค 1.1
จุดประสงค์เชิงสมรรถนะ แสดงแนวคิดในการเรียงลำดับเศษส่วนและจำนวนคละ โดยเลือกวิธีที่เหมาะสมกับจำนวนที่กำหนด
พร้อมทั้งให้เหตุผลในการสนับสนุนแนวคิดของตนเองได้อย่างสมเหตุสมผล
1.ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด
2.ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์