1) การเปรียบเทียบจำนวนนับของจำนวนคละ ให้เปรียบเทียบจำนวนนับของจำนวนคละก่อน
2) การเปรียบเทียบจำนวนคละกับเศษเกิน อาจทำได้โดย
ตัวชี้วัด ค 1.1
จุดประสงค์
แสดงแนวคิดในการเปรียบเทียบจำนวนคละ โดยเลือกวิธีที่เหมาะสมกับจำนวนที่กำหนด พร้อมทั้งให้เหตุผลในการสนับสนุนแนวคิดของตนเองได้อย่างสมเหตุสมผล
1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด
2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์