สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปรียบเทียบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน อาจทำได้โดยทำเศษส่วนให้มีตัวส่วนเท่ากันก่อน 
แล้วจึงเปรียบเทียบตัวเศษ เศษส่วนใดมีตัวเศษมากกว่า เศษส่วนนั้นจะมากกว่า

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 1.1

 จุดประสงค์

เปรียบเทียบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน พร้อมทั้งให้เหตุผลในการสนับสนุนแนวคิดของตนเองได้

การวัดผลและประเมินผล

 1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด

  2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย เศษส่วนและการบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน
ชั่วโมง เศษส่วนและการบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน
เรื่อง การเปรียบเทียบเศษส่วน ที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน 17 พ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)