การเปรียบเทียบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน อาจทำได้โดยทำเศษส่วนให้มีตัวส่วนเท่ากันก่อน
แล้วจึงเปรียบเทียบตัวเศษ เศษส่วนใดมีตัวเศษมากกว่า เศษส่วนนั้นจะมากกว่า
ตัวชี้วัด ค 1.1
จุดประสงค์
เปรียบเทียบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน พร้อมทั้งให้เหตุผลในการสนับสนุนแนวคิดของตนเองได้
1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด
2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์