สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การนำค่าประมาณไปใช้ต้องเลือกใช้ค่าประมาณให้เหมาะสมกับสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.4/7 ประมาณผลลัพธ์ของการบวก การลบ การคูณ การหาร จากสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างสมเหตุสมผล

จุดประสงค์การเรียนรู้  

เพื่อให้นักเรียนสามารถนำค่าประมาณเป็นจำนวนนับไปใช้ได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.10

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 จำนวนนับและการบวก การลบ การคูณ การหาร
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 1.1 จำนวนนับที่มากกว่า 100,000
เรื่อง การนำค่าประมาณไปใช้ 5 มิ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)