สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 จำนวนนับที่เขียนแสดงด้วยตัวเลขมากกว่าเจ็ดหลักเลขโดดทางซ้ายของหลักล้านเรียงลำดับจากขวาไปซ้ายอยู่ในหลักสิบล้าน หลักร้อยล้าน หลักพันล้าน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.4/1 อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย และตัวหนังสือแสดงจำนวนนับที่มากกว่า 100,000

จุดประสงค์การเรียนรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถใช้ตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย และตัวหนังสือแสดงจำนวนที่มากกว่า 10,000,000

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.2

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 จำนวนนับและการบวก การลบ การคูณ การหาร
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 1.1 จำนวนนับที่มากกว่า 100,000
เรื่อง การอ่านและการเขียนตัวเลขแสดงจำนวนนับที่มากกว่า 10,000,000 17 พ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)