การเปรียบเทียบเศษส่วนที่ตัวเศษเท่ากัน ให้ดูที่ตัวส่วน ถ้าตัวส่วนของเศษส่วนใดมากกว่าเศษส่วนนั้นจะน้อยกว่า
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.3/4
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เปรียบเทียบเศษส่วนที่ตัวเศษเท่ากัน
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ให้เหตุผล
2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล
2) เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้