1. รูปที่พับแล้ว 2 ข้างของรอยพับทับกันสนิท เป็นรูปที่มีแกนสมมาตร รอยพับเป็นแกนสมมาตร
2. รูปที่พับแล้ว 2 ข้างของรอยพับทับกันไม่สนิท เป็นรูปที่ไม่มีแกนสมมาตร
3. รูปเรขาคณิตสองมิติและรูปอื่น ๆ อาจเป็นรูปที่มีแกนสมมาตร หรือรูปที่ไม่มีแกนสมมาตร
ตัวชี้วัด
ค 2.2 ป.3/1
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- จำแนกรูปที่มีแกนสมมาตร และรูปที่ไม่มีแกนสมมาตร
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ให้เหตุผล
2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้
2) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้