สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          1. รูปที่พับแล้ว 2 ข้างของรอยพับทับกันสนิท เป็นรูปที่มีแกนสมมาตร รอยพับเป็นแกนสมมาตร

          2. รูปที่พับแล้ว 2 ข้างของรอยพับทับกันไม่สนิท เป็นรูปที่ไม่มีแกนสมมาตร

          3. รูปเรขาคณิตสองมิติและรูปอื่น ๆ อาจเป็นรูปที่มีแกนสมมาตร หรือรูปที่ไม่มีแกนสมมาตร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 2.2 ป.3/1

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- จำแนกรูปที่มีแกนสมมาตร และรูปที่ไม่มีแกนสมมาตร

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ให้เหตุผล

2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้

2) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

      1. ตรวจแบบฝึกหัด

      2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรขาคณิต
ชั่วโมง เรขาคณิต
เรื่อง รูปที่มีแกนสมมาตร แกนสมมาตร และรูปที่ไม่มีแกนสมมาตร 3 ก.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)