การแก้ปัญหาทำได้โดยอ่านทำความเข้าใจปัญหา วางแผนแก้ปัญหา หาคำตอบ และตรวจสอบความสมเหตุสมผลของคำตอบ
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.3/9
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- หาคำตอบของโจทย์ปัญหาการบวกและการลบจากสถานการณ์ที่มีคำว่ามากกว่า
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) แก้ปัญหา
2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเหตุผลในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล
2) คิดอย่างเป็นระบบ สามารถแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้อย่างเป็นขั้นตอน โดยเลือกความรู้และเครื่องมือทางเครื่องมือทางคณิตศาสตร์มาใช้ได้อย่างเหมาะสม
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้