การแก้โจทย์ปัญหาทำได้โดยอ่านทำความเข้าใจปัญหา วางแผนแก้ปัญหา หาคำตอบและตรวจสอบความ สมเหตุสมผล
1. ตัวชี้วัด ค 2.1 ป.2/1 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับเวลาที่มีหน่วยเดี่ยวและเป็นหน่วยเดียวกัน
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
แก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับเวลาเป็นชั่วโมง เป็นนาที
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
1. แก้ปัญหาเกี่ยวกับเวลา
2. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์