1. แบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ เป็นการเรียงรูปซ้ำกันเป็นชุดไปเรื่อย ๆ โดยสมาชิกในชุดที่ซ้ำอาจสัมพันธ์กันในลักษณะของรูปร่าง ขนาด หรือสี
2. การหารูปถัดไปในแบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ ต้องหาชุดที่ซ้ำของแบบรูปก่อน
1. ตัวชี้วัด -
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
บอกชุดที่ซ้ำและบอกรูปถัดไปในแบบรูปซ้ำโดยสมาชิกในแต่ละชุดที่ซ้ำมี 3 หรือ 4 รูป
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1. เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
2. มีเหตุผลในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์