สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          การจำแนกชนิดของรูปหลายเหลี่ยมพิจารณาจากจำนวนด้านหรือจำนวนมุมของรูป

                   -  รูปสามเหลี่ยมมีด้าน 3 ด้าน มุม 3 มุม

                   -  รูปสี่เหลี่ยมมีด้าน 4 ด้าน มุม 4 มุม

                   -  รูปห้าเหลี่ยมมีด้าน 5 ด้าน มุม 5 มุม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

    1. ตัวชี้วัด ค 2.2 ป.2/1 จำแนกและบอกลักษณะของรูปหลายเหลี่ยม และวงกลม

    2. จุดประสงค์

                 2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

                  จำแนกและบอกลักษณะของรูปหลายเหลี่ยม

                2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
                     สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

                2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

                     มีเหตุผลในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดอย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

 1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 3 เรขาคณิต
ชั่วโมง เรขาคณิต
เรื่อง รูปหลายเหลี่ยม (2) 8 ส.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)