สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การบวกและการลบที่ผลลัพธ์ไม่เกิน 1,000 สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์ต่างๆได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.2/8 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหา 2 ขั้นตอนของจำนวนนับไม่เกิน 1,000 และ 0

2. จุดประสงค์

              2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

                   ประยุกต์ใช้การบวกและการลบที่ผลลัพธ์ไม่เกิน 1,000 ตามสถานการณ์ในชีวิตจริง

               2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
                    สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

             2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

                    เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

 1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง ค้าขายรุ่งเรือง 2 ส.ค. 67 (มีใบกิจกรรม)