จำนวนที่มีเลขโดดในหลักหน่วยเป็น 0 2 4 6 8 เป็นจำนวนคู่
จำนวนที่มีเลขโดดในหลักหน่วยเป็น 1 3 5 7 9 เป็นจำนวนคี่
ตัวชี้วัด ค1.1 ป.2/1 บอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ ตามจำนวนที่กำหนด อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย ตัวหนังสือแสดงจำนวนนับไม่เกิน 1,000 และ 0
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
บอกได้ว่าจำนวนที่อยู่ในชีวิตจริงจำนวนใดเป็นจำนวนคู่ และจำนวนใดเป็นจำนวนคี่
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์