สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ซากดึกดำบรรพ์สามารถนำมาใช้ประโยชน์เป็นหลักฐานหนึ่งที่ช่วยคาดการณ์สภาพแวดล้อมของพื้นที่ในอดีต

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 3.2 ป.6/3 สร้างแบบจำลองที่อธิบายการเกิดซากดึกดำบรรพ์และคาดคะเนสภาพแวดล้อมในอดีตของซากดึกดำบรรพ์

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายประโยชน์ของซากดึกดำบรรพ์

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- พยากรณ์เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมของพื้นที่ในอดีตที่ซากดึกดำบรรพ์อาศัยอยู่

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ความมีเหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

1 การสังเกตจากการสรุปความรู้ที่ได้ในการทำกิจกรรม การตอบคำถาม และการแสดงความคิดเห็น

2 การสังเกตพฤติกรรมที่แสดงถึงทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

3 การสังเกตพฤติกรรมที่แสดงถึงคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม

4 การสังเกตพฤติกรรมที่แสดงถึงสมรรถนะในขณะทำกิจกรรม

5 การสังเกตพฤติกรรมที่แสดงถึงคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย หินและซากดึกดำบรรพ์
ชั่วโมง หินและซากดึกดำบรรพ์
เรื่อง ซากดึกดำบรรพ์มีประโยชน์ อย่างไร(1) 17 ก.ย. 67 (มีใบงาน)