สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

หินแต่ละชนิดมีลักษณะและสมบัติแตกต่างกัน มนุษย์จึงนำมาใช้ประโยชน์ในการทำสิ่งต่าง ๆ ได้แตกต่างกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 3.2 ป.6/2 บรรยายและยกตัวอย่างการใช้ประโยชน์ของหินและแร่ในชีวิตประจำวันจากข้อมูลที่รวบรวมได้

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายการใช้ประโยชน์จากหิน

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1. สังเกตลักษณะสิ่งของต่าง ๆ ที่ทำมาจากหิน

2. ลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากหิน

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1. เปิดใจพิจารณาความคิดเห็นวิธีการ หรือคำอธิบายอื่น ๆ ที่สมเหตุสมผล หรือมีความเป็นไปได้มากกว่าของตนเอง

2. ความรับผิดชอบ ความมุ่งมั่น อดทน และเพียรพยายาม

การวัดผลและประเมินผล

1 การสังเกตจากการสรุปความรู้ที่ได้ในการทำกิจกรรม การตอบคำถาม และการแสดงความคิดเห็น

2 การสังเกตพฤติกรรมที่แสดงถึงทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

3 การสังเกตพฤติกรรมที่แสดงถึงคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม

4 การสังเกตพฤติกรรมที่แสดงถึงสมรรถนะในขณะทำกิจกรรม

5 การสังเกตพฤติกรรมที่แสดงถึงคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย หินและซากดึกดำบรรพ์
ชั่วโมง หินและซากดึกดำบรรพ์
เรื่อง หินมีประโยชน์อย่างไร(1) 15 ส.ค. 67 (มีใบงาน)