สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 ถ้าใช้การมีกระดูกสันหลังเป็นเกณฑ์ จะสามารถจำแนกสัตว์ชนิดต่าง ๆ ออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มสัตว์มีกระดูกสันหลัง และกลุ่มสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 1.3   ป.4/3  จำแนกสัตว์ออกเป็นสัตว์มีกระดูกสันหลังและสัตว์ไม่มีกระดูกลันหลัง โดยใช้การมีกระดูกลันหลังเป็นเกณฑ์ โดยใช้ข้อมูลที่รวบรวมได้

จุดประสงค์

จำแนก และอธิบายผลการจำแนกสัตว์ออกเป็นกลุ่มโดยใช้การมีกระดูกสันหลังเป็นเกณฑ์

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินความรู้เรื่องการจำแนกสัตว์โดยใช้การมีกระดูกสันหลังเป็นเกณฑ์ด้วยแบบประเมินความรู้ความเข้าใจ

2. ประเมินทักษะการจำแนกด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การจำแนกสิ่งมีชีวิตรอบตัว
ชั่วโมง การจำแนกสิ่งมีชีวิตรอบตัว
เรื่อง จำแนกสัตว์ได้อย่างไร (2) 23 ก.ค. 67 (มีใบงาน)