สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 เมื่อรวบรวมข้อมูลของพืชเพิ่ม ทำให้มีข้อมูลมากขึ้นในการนำมาใช้กำหนดเกณฑ์เพื่อจำแนกพืชออกเป็นกลุ่ม เช่น ใช้การมีดอกเป็นเกณฑ์ สามารถจำแนกพืชได้เป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ พืชดอก และพืชไม่มีดอก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 1.3   ป.4/2  จำแนกพืชออกเป็นพืชดอกและพืชไม่มีดอก โดยใช้การมีดอกเป็นเกณฑ์ โดยใช้ข้อมูลที่รวบรวมได้

จุดประสงค์

1. จำแนกพืช อธิบายผลการจำแนกพืชโดยใช้การมีดอกเป็นเกณฑ์

2. ยอมรับความคิดเห็นที่มีหลักฐานและเหตุผลที่แตกต่างจากตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินความรู้เรื่องการจำแนกพืชออกเป็นกลุ่มโดยใช้การมีดอกเป็นเกณฑ์ด้วยแบบประเมินความรู้ ความเข้าใจ

2. ประเมินทักษะการจำแนกด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

3. ประเมินคุณลักษณะยอมรับความคิดเห็นที่มีหลักฐานและเหตุผลด้วยแบบประเมินคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การจำแนกสิ่งมีชีวิตรอบตัว
ชั่วโมง การจำแนกสิ่งมีชีวิตรอบตัว
เรื่อง จำแนกพืชได้อย่างไร (2) 16 ก.ค. 67 (มีใบงาน)