สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 เมื่อรวบรวมข้อมูลลักษณะของสิ่งมีชีวิตเพิ่ม ทำให้มีข้อมูลมากขึ้น ในการนำมาใช้กำหนดเกณฑ์เพื่อจำแนกสิ่งมีชีวิตออกเป็นกลุ่ม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

7.1. ตัวชี้วัด

ว 1.3   ป.4/1  จำแนกสิ่งมีชีวิตโดยใช้ความเหมือนและความแตกต่างของลักษณะของสิ่งมีชีวิตออกเป็นกลุ่มพืช กลุ่มสัตว์ และกลุ่มที่ไม่ใช่พืชและสัตว์ เช่น เห็ด รา จุลินทรีย์

7.2. จุดประสงค์

7.2.1 ลงความเห็นและอธิบายความเหมือนและความต่างในด้านการสร้างอาหาร การเคลื่อนที่ และการเจริญเติบโตของสิ่งมีชีวิต        

7.2.2  อธิบายหรือแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

8.1. ประเมินความรู้เรื่องความเหมือนและความแตกต่างของลักษณะของสิ่งมีชีวิตด้วยแบบประเมินความรู้ความ เข้าใจ

8.2 ประเมินทักษะการลงความเห็นข้อมูลด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

8.3 ประเมินคุณลักษณะด้านการอธิบายอย่างมีเหตุผลด้วยแบบประเมินคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การจำแนกสิ่งมีชีวิตรอบตัว
ชั่วโมง การจำแนกสิ่งมีชีวิตรอบตัว
เรื่อง เราจำแนกสิ่งมีชีวิตได้อย่างไร (1) 28 มิ.ย. 67 (ใบงาน)