สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          เมื่อนำแท่งแม่เหล็กไปแขวนให้แกว่งได้อย่างอิสระ แท่งแม่เหล็กจะวางตัวในแนวทิศเหนือ-ใต้ เสมอ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว2.2 ป.3/4 ระบุขั้วแม่เหล็กและพยากรณ์ผลที่เกิดขึ้นระหว่างขั้วแม่เหล็กเมื่อนำมาเข้าใกล้กันจากหลักฐานเชิงประจักษ์

จุดประสงค์

1. บอกแนวการวางตัวของแท่งแม่เหล็กเทียบกับทิศต่าง ๆ

2. สังเกตแนวการวางตัวของแท่งแม่เหล็ก

3. มีความรับผิดชอบในการทำงานที่ได้รับมอบหมาย

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินความรู้เรื่องแนวการวางตัวของแท่งแม่เหล็กเทียบกับทิศต่าง ๆ โดยการสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. ประเมินการสังเกตแนวการวางตัวของแท่งแม่เหล็กด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

3. ประเมินความรับผิดชอบในการทำงานที่ได้รับมอบหมายด้วยแบบประเมินคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 2 แรง
ชั่วโมง แรง
เรื่อง ขั้วแม่เหล็กเกี่ยวข้องกับทิศอย่างไร (2) 25 ก.ค. 67 (มีใบงาน)