สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          แม่เหล็กสามารถดึงดูดวัตถุที่ทำมาจากสารแม่เหล็กได้ ส่วนวัตถุอื่น ๆ ที่ไม่มีสารแม่เหล็กเป็นองค์ประกอบ แม่เหล็กจะไม่ดึงดูด เราสามารถใช้การดึงดูดของแม่เหล็กเป็นเกณฑ์ในการจำแนกวัตถุได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว2.2 ป.3/3 จำแนกวัตถุโดยใช้การดึงดูดกับแม่เหล็กเป็นเกณฑ์จากหลักฐานเชิงประจักษ์

จุดประสงค์

1. อธิบายผลการจำแนกวัตถุโดยใช้การดึงดูดของแม่เหล็กเป็นเกณฑ์

2. จำแนกวัตถุโดยใช้การดึงดูดของแม่เหล็กเป็นเกณฑ์

การวัดผลและประเมินผล

      1. ประเมินความรู้เรื่องการจำแนกวัตถุโดยใช้การดึงดูดของแม่เหล็กเป็นเกณฑ์ โดยการสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

      2. ประเมินการจำแนกวัตถุโดยใช้การดึงดูดของแม่เหล็กเป็นเกณฑ์ด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 2 แรง
ชั่วโมง แรง
เรื่อง แม่เหล็กดึงดูดวัสดุอะไรบ้าง (2) 11 ก.ค. 67 (ใบงาน และวีดิทัศน์)