สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          การดึงเป็นการออกแรงในทิศทางเข้าหาตัว ส่วนการผลักเป็นการออกแรงในทิศทางออกจากตัว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว2.2 ป.3/1 ระบุผลของแรงที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงการเคลื่อนที่ของวัตถุจากหลักฐานเชิงประจักษ์

จุดประสงค์

ระบุกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นการดึง การผลัก

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินความรู้เรื่องกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นการดึง การผลัก โดยการสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. ประเมินการสังเกตทิศทางการออกแรงและการเคลื่อนที่ของวัตถุเมื่อออกแรงดึงหรือผลัก และลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับการดึง การผลัก ในกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

3. ประเมินการแสดงความคิดเห็นโดยมีหลักฐานหรือข้อมูลสนับสนุนด้วยแบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 2 แรง
ชั่วโมง แรง
เรื่อง แรงและผลของแรงมีอะไรบ้าง (1) 20 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)