สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

- แสงเคลื่อนที่จากแหล่งกำเนิดแสงเป็นแนวตรง และทุกทิศทาง เราสามารถใช้แนวคิดนี้ในการอธิบายลักษณะการเคลื่อนที่ของแสงในชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป. 2/1         บรรยายแนวการเคลื่อนที่ของแสงจากแหล่งกำเนิดแสง และอธิบายการมองเห็นจากหลักฐานเชิงประจักษ์                     

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                - อธิบายลักษณะการเคลื่อนที่ของแสงในชีวิตประจำวัน

             2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    -

            .3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

            - ความมีเหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน

2 สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

3 สังเกตพฤติกรรมขณะทำกิจกรรม

4 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย แสง
ชั่วโมง แสง
เรื่อง แสงเคลื่อนที่อย่างไร (4) 24 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)