สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

- วัตถุที่เป็นแหล่งกำเนิดแสงมีแสงในตัวเอง จึงสามารถมองเห็นได้โดยตรง ส่วนวัตถุที่ไม่เป็นแหล่งกำเนิดแสงไม่มีแสงในตัวเอง ต้องมีแสงจากแหล่งกำเนิดแสงช่วยในการมองเห็น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป. 2/1         บรรยายแนวการเคลื่อนที่ของแสงจากแหล่งกำเนิดแสง และอธิบายการมองเห็นจากหลักฐานเชิงประจักษ์                     

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               - บอกวิธีการที่ทำให้มองเห็นวัตถุที่เป็นแหล่งกำเนิดแสงและไม่เป็นแหล่งกำเนิดแสง      

             2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

      - สังเกตวัตถุที่เป็นแหล่งกำเนิดแสงและไม่เป็นแหล่งกำเนิดแสง

            3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

               - ความมีเหตุผล

 

การวัดผลและประเมินผล

 

1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน

 2 สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในขณะทำกิจกรรม

3 สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 สังเกตพฤติกรรมขณะทำกิจกรรม

5 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย แสง
ชั่วโมง แสง
เรื่อง เรามองเห็นวัตถุได้อย่างไร (3) 29 พ.ค. 67 (มีใบงาน)