สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เมื่อมองวัตถุในที่มืด อาจมองเห็นหรือมองไม่เห็นวัตถุต่าง ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป. 2/1    บรรยายแนวการเคลื่อนที่ของแสงจากแหล่งกำเนิดแสง และอธิบายการมองเห็นจากหลักฐานเชิงประจักษ์         

จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                      - ระบุการมองเห็นและมองไม่เห็นวัตถุต่าง ๆ ในกล่องทึบ              

            2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

              - สังเกตการมองเห็นสิ่งต่าง ๆ ในกล่องทึบ

             3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                    - ซื่อสัตย์โดยบันทึกผลการมองเห็นสิ่งต่าง ๆ ในกล่องทึบอย่างตรงไปตรงมาโดยไม่เพิ่มความคิดเห็น        

 

การวัดผลและประเมินผล

1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน

2 สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในขณะทำกิจกรรม

3 สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 สังเกตพฤติกรรมขณะทำกิจกรรม

5 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย แสง
ชั่วโมง แสง
เรื่อง เรามองเห็นวัตถุได้อย่างไร (1) 20 พ.ค. 67 (มีใบงาน)