สัตว์มีส่วนต่าง ๆ หลายส่วน ซึ่งแต่ละส่วนมีลักษณะต่าง ๆ
ตัวชี้วัด
ว 1.2 ป. 1/1 ระบุชื่อ บรรยายลักษณะและบอกหน้าที่ของส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมนุษย์ สัตว์ และ พืช รวมทั้งบรรยายการทำหน้าที่ร่วมกันของส่วนต่าง ๆของร่างกายมนุษย์ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ จากข้อมูลที่รวบรวมได้
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกลักษณะของส่วนต่าง ๆ ของสัตว์ และสิ่งที่สัตว์กำลังทำ
2. ด้านทักษะกระบวนการ (P)
1) สังเกตลักษณะของส่วนต่าง ๆ ของสัตว์
2) จัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะของส่วนต่าง ๆ ของสัตว์
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มุ่งมั่นในการทำงาน
1. ประเมินบประเมินความรู้ ความเข้าใจจากการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน (K)
2. ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการทำกิจกรรมจากแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ (P)
3. ประเมินคุณลักษณะเจตคติ ค่านิยม(A)
4. ประเมินสมรรถนะของผู้เรียน
5. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์