การดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนคือการนำแนวคิดมาปรับใช้ในสถานศึกษาไม่ว่าจะเป็นการดำเนินชีวิต การจัดการปัญหา การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในสถานศึกษาอย่างมีเหตุและมีผล โดยเน้นถึงความสำคัญในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างยั่งยืนในสถานศึกษาและสังคมภายนอก
ตัวชี้วัด
มฐ ส3.1 ป.4/3 อธิบายหลักการของเศรษฐกิจพอเพียงและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันของตนเอง
จุดประสงค์
1. นักเรียนสามารถบอกแนวทางการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนได้ถูกต้อง
2. นักเรียนมีทักษะการซ่อมแซมสิ่งของที่ชำรุดให้นำกลับมาใช้ใหม่ได้
3. นักเรียนเห็นความสำคัญของการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียน
1. การถาม-ตอบ
2. การเล่นเกม