สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

         การดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนคือการนำแนวคิดมาปรับใช้ในสถานศึกษาไม่ว่าจะเป็นการดำเนินชีวิต การจัดการปัญหา การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในสถานศึกษาอย่างมีเหตุและมีผล โดยเน้นถึงความสำคัญในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างยั่งยืนในสถานศึกษาและสังคมภายนอก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

7.1. ตัวชี้วัด  

มฐ ส3.1 ป.4/3 อธิบายหลักการของเศรษฐกิจพอเพียงและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันของตนเอง

7.2. จุดประสงค์

7.2.1 นักเรียนสามารถบอกแนวทางการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนได้ถูกต้อง

7.2.2  นักเรียนมีทักษะการซ่อมแซมสิ่งของที่ชำรุดให้นำกลับมาใช้ใหม่ได้
7.2.3 นักเรียนเห็นความสำคัญของการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียน

การวัดผลและประเมินผล

 8.1 การถาม-ตอบ
8.2 การเล่นเกม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ชื่อหน่วย ชีวิตดีตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ชั่วโมง ชีวิตดีตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
เรื่อง การดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียน 21 มิ.ย. 67 (ใบกิจกรรม)