การดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนคือการนำแนวคิดมาปรับใช้ในสถานศึกษาไม่ว่าจะเป็นการดำเนินชีวิต การจัดการปัญหา การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในสถานศึกษาอย่างมีเหตุและมีผล โดยเน้นถึงความสำคัญในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างยั่งยืนในสถานศึกษาและสังคมภายนอก
7.1. ตัวชี้วัด
มฐ ส3.1 ป.4/3 อธิบายหลักการของเศรษฐกิจพอเพียงและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันของตนเอง
7.2. จุดประสงค์
7.2.1 นักเรียนสามารถบอกแนวทางการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนได้ถูกต้อง
7.2.2 นักเรียนมีทักษะการซ่อมแซมสิ่งของที่ชำรุดให้นำกลับมาใช้ใหม่ได้
7.2.3 นักเรียนเห็นความสำคัญของการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียน
8.1 การถาม-ตอบ
8.2 การเล่นเกม