สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

         หลักเกณฑ์การพิจารณาในการเลือกใช้สินค้าและบริการ ทำให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าและบริการที่มาตรฐานและมีคุณภาพ รักษาผลประโยชน์ของตนเองในฐานะผู้บริโภค เพื่อการดำรงชีวิตอย่างมีดุลยภาพ อย่างมีเหตุและมีผล 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  

มฐ ส3.1 ป.4/2 บอกสิทธิพื้นฐานและรักษาผลประโยชน์ของตนเองในฐานะผู้บริโภค    

จุดประสงค์

1. นักเรียนสามารถบอกหลักเกณฑ์ในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการได้ถูกต้อง

2. นักเรียนสามารถสังเกตองค์ประกอบของฉลากสินค้าได้
3. นักเรียนเห็นความสำคัญของหลักเกณฑ์ในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการ

การวัดผลและประเมินผล

1. การถาม-ตอบ
2. การเล่นเกม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ชื่อหน่วย รู้เท่าทันสินค้าและบริการ
ชั่วโมง รู้เท่าทันสินค้าและบริการ
เรื่อง หลักเกณฑ์ในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการ 6 มิ.ย. 67 (ใบงาน)