สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

โรงเรียนประกอบไปด้วยสมาชิกจำนวนมาก จึงต้องมีกฎ ระเบียบ ซึ่งเป็นข้อกำหนดในการปฏิบัติตนในการอยู่ร่วมกันให้นักเรียนปฏิบัติตาม ทั้งนี้เพื่อให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข การไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียน จะทำให้เกิดผลเสียต่อตัวของนักเรียนและผู้อื่น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. มาตรฐาน ส 2.1 ป.2/๑ ปฏิบัติตนตามข้อตกลง กติกา กฎ ระเบียบและหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติในชีวิตประจำวัน
2. จุดประสงค์
2.1 เข้าใจข้อตกลง กติกา กฎ ระเบียบ และหน้าที่ในโรงเรียน
2.2 ปฏิบัติตนตามข้อตกลง กติกา กฎ ระเบียบ และหน้าที่ในโรงเรียน
2.3 ตระหนักถึงการปฏิบัติตนตาม กฎ ระเบียบ ในโรงเรียน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการเข้าร่วมกิจกรรม
2. ประเมินผลการตอบคำถาม
3. ประเมินใบงาน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย สังคมน่าอยู่
ชั่วโมง สังคมน่าอยู่
เรื่อง การปฏิบัติตนในโรงเรียน 28 ส.ค. 67 (มีใบงาน)