สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

รายรับและรายจ่ายของแต่ละคน อาจมีทั้งที่เหมาะสมและไม่เหมาะสม รายรับที่เหมาะสม เป็นรายรับที่ได้มาโดยวิธีสุจริต  ไม่ผิดกฎหมาย ส่วนรายรับที่ไม่เหมาะสม เป็นรายรับที่มาโดยไม่ชอบธรรมหรือผิดกฎหมาย และการมีรายจ่ายที่เหมาะสมคือการใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. มาตรฐาน ส 3.1 ป.2/๓  บันทึกรายรับรายจ่ายของตนเอง

2. จุดประสงค์

2.1 บอกรายรับและรายจ่ายที่เหมาะสมและไม่เหมาะสม

2.2 จำแนกรายรับและรายจ่ายที่เหมาะสมและไม่เหมาะสม

2.3  เห็นความสำคัญของรายรับ-รายจ่ายที่เหมาะสม

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการเข้าร่วมกิจกรรม

2. ประเมินผลการตอบคำถาม

3. ประเมินใบงาน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย ออมไว้ไม่ขัดสน
ชั่วโมง ออมไว้ไม่ขัดสน
เรื่อง เหมาะสมหรือไม่ 10 ก.ค. 67 (มีใบงาน)