สมาชิกทุกคนในโรงเรียนล้วนมีบทบาทหน้าที่และสิทธิแตกต่างกันไป หากทุกคนปฏิบัติตามบทบาทและหน้าที่ของตนเองแล้วโรงเรียนก็จะเป็นสังคมที่ทุกคนอยู่ร่วมกันในโรงเรียนได้อย่างมีความสุข
มาตรฐาน 2.2 ตัวชี้วัด ป.1/2 ระบุบทบาท สิทธิ หน้าที่ของตนเองในครอบครัวและโรงเรียน
จุดประสงค์
1 บอกผลดีจากการเป็นสมาชิกที่ดีของโรงเรียนได้
2 วิเคราะห์ผลดีจากการเป็นสมาชิกที่ดีของโรงเรียนได้
3 ตระหนักถึงผลดีจากการเป็นสมาชิกที่ดีของโรงเรียน
1. แบบประเมินการนำเสนอ
2. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์