สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สมาชิกทุกคนในโรงเรียนล้วนมีบทบาทหน้าที่และสิทธิแตกต่างกันไป หากทุกคนปฏิบัติตามบทบาทและหน้าที่ของตนเองแล้วโรงเรียนก็จะเป็นสังคมที่ทุกคนอยู่ร่วมกันในโรงเรียนได้อย่างมีความสุข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน 2.2 ตัวชี้วัด ป.1/2 ระบุบทบาท สิทธิ หน้าที่ของตนเองในครอบครัวและโรงเรียน

จุดประสงค์

1 บอกผลดีจากการเป็นสมาชิกที่ดีของโรงเรียนได้

2 วิเคราะห์ผลดีจากการเป็นสมาชิกที่ดีของโรงเรียนได้

3 ตระหนักถึงผลดีจากการเป็นสมาชิกที่ดีของโรงเรียน

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินการนำเสนอ

2. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย สังคมน่าอยู่
ชั่วโมง สังคมน่าอยู่
เรื่อง ผลดีจากการเป็นสมาชิกที่ดีของโรงเรียน 17 ก.ย. 67 (มีใบงาน บัตรคำและแบบประเมินตนเอง)