สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สมาชิกในโรงเรียนมีด้วยกันหลากหลาย ทั้งฝ่ายบริหาร ครู นักเรียน เจ้าหน้าที่ นักการภารโรง และอื่น ๆ ซึ่งต่างแล้วล้วนต้องมีความสัมพันธ์ต่อกัน หากสมาชิกในโรงเรียนทุกคนต่างเคารพและเอื้อเฟื้อต่อกันก็จะทำให้โรงเรียนมีความสงบสุขน่าอยู่

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน ส 2.2 ตัวชี้วัด ป.1/1 บอกโครงสร้าง บทบาท และหน้าที่ของสมาชิกในครอบครัวและโรงเรียน

จุดประสงค์

1 บอกความสัมพันธ์ของสมาชิกในโรงเรียนได้

2 วิเคราะห์ความสัมพันธ์ของสมาชิกโรงเรียนได้

3 เห็นประโยชน์ของการปฏิบัติตนตามหน้าที่ที่ดีของสมาชิกในโรงเรียน

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินการนำเสนอ

2. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย สังคมน่าอยู่
ชั่วโมง สังคมน่าอยู่
เรื่อง ความสัมพันธ์ของสมาชิกในโรงเรียน 10 ก.ย. 67 (มีใบงาน บัตรข้อความและบัตรภาพ)