สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งจำเป็นที่นักเรียนต้องรู้จักและฝึกปฏิบัติ และสามารถบอกวิธีดูแลสุขภาพง่าย ๆ เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล

ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.3 ป.6/1 เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพ แผนผัง แผนภูมิ และตารางแสดงข้อมูลต่างๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ  การใช้เครื่องหมายวรรคตอน  และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพได้ได้ถูกต้อง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เขียนบรรยายข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพได้

2) พูดถามตอบการถามเกี่ยวกับความบ่อยในการดูแลสุขภาพได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 15 เรื่อง Making a Poster

2. การออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ

3. การเขียนบรรยายข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ

4. การพูดถามตอบการถามเกี่ยวกับความบ่อยในการดูแลสุขภาพ

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Keeping Yourself Clean 25 ก.ย. 67 (มีใบงานและสื่อสำหรับครู)