การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งจำเป็นที่นักเรียนต้องรู้จักและฝึกปฏิบัติ และสามารถบอกวิธีดูแลสุขภาพง่าย ๆ เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล
ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 1.3 ป.6/1 เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพ แผนผัง แผนภูมิ และตารางแสดงข้อมูลต่างๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพได้ได้ถูกต้อง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนบรรยายข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพได้
2) พูดถามตอบการถามเกี่ยวกับความบ่อยในการดูแลสุขภาพได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
1. ใบงานที่ 15 เรื่อง Making a Poster
2. การออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ
3. การเขียนบรรยายข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ
4. การพูดถามตอบการถามเกี่ยวกับความบ่อยในการดูแลสุขภาพ