สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้ เข้าใจคำศัพท์ และประโยคในเนื้อเรื่อง การอ่านบทความเกี่ยวกับเรื่องตลกขบขันต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบๆตัว สรุปสาระสำคัญ  และตอบคำถามได้ สามารถนำไปสื่อสารในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำที่ฟัง หรืออ่าน

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟัง และอ่านบทสนทนานิทานง่าย ๆ และเรื่องเล่า

ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

      1) อ่านบทความที่กำหนดให้ และบอกใจความสำคัญได้

      2) เข้าใจการใช้คำกริยาช่วงเวลาของเหตุการณ์จากเนื้อเรื่องได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

      1) พูดตอบคำถามจากเรื่องที่ฟังได้

      2) เขียนตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 17 เรื่อง Reading and Writing

2) การอ่านบทความที่กำหนดให้ และบอกใจความสำคัญ

3) การเข้าใจการใช้คำกริยาช่วงเวลาของเหตุการณ์จากเนื้อเรื่อง

4) การพูดตอบคำถามจากเรื่องที่ฟัง

5) การเขียนตอบคำถามจากเรื่องที่อ่าน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย All About Me
ชั่วโมง All About Me
เรื่อง Uncle Bob’s Joke (1) 28 มิ.ย. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)