การเรียนรู้ เข้าใจคำศัพท์ และประโยคในเนื้อเรื่อง การอ่านบทความเกี่ยวกับเรื่องตลกขบขันต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบๆตัว สรุปสาระสำคัญ และตอบคำถามได้ สามารถนำไปสื่อสารในชีวิตประจำวันได้
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำที่ฟัง หรืออ่าน
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟัง และอ่านบทสนทนานิทานง่าย ๆ และเรื่องเล่า
ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) อ่านบทความที่กำหนดให้ และบอกใจความสำคัญได้
2) เข้าใจการใช้คำกริยาช่วงเวลาของเหตุการณ์จากเนื้อเรื่องได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดตอบคำถามจากเรื่องที่ฟังได้
2) เขียนตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
1) ใบงานที่ 17 เรื่อง Reading and Writing
2) การอ่านบทความที่กำหนดให้ และบอกใจความสำคัญ
3) การเข้าใจการใช้คำกริยาช่วงเวลาของเหตุการณ์จากเนื้อเรื่อง
4) การพูดตอบคำถามจากเรื่องที่ฟัง
5) การเขียนตอบคำถามจากเรื่องที่อ่าน