สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้ คำศัพท์ ประโยคที่ใช้ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพและสถานที่ทำงานของบุคคลในครอบครัว ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในห้องเรียน และยังสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำที่ฟัง หรืออ่าน

ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟัง และอ่านบทสนทนานิทานง่าย ๆ และเรื่องเล่า

ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพแผนผังแผนภูมิ และตารางแสดงข้อมูลต่าง ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ กริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับข้อมูลของบุคคลในครอบครัวได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1. เขียนข้อมูลของบุคคลในครอบครัวได้

2. พูดข้อมูลของบุคคลในครอบครัวได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1. นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2. นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 15 เรื่อง All about My Dad

2) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับข้อมูลของบุคคลในครอบครัวได้

3) การเขียนข้อมูลของบุคคลในครอบครัวได้

4) การพูดข้อมูลของบุคคลในครอบครัวได้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย All About Me
ชั่วโมง All About Me
เรื่อง My Dad Is the Best! 21 มิ.ย. 67 (มีใบงาน และบทอ่าน)