สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ และโครงสร้างประโยค เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันจะทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน และนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำที่ฟัง หรืออ่าน

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟัง และอ่านบทสนทนานิทานง่าย ๆ และเรื่องเล่า

ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพแผนผังแผนภูมิ และตารางแสดงข้อมูลต่าง ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง ๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- ออกเสียงพร้อมบอกความหมายของกลุ่มคำ และประโยค เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน/งานบ้านได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ฟังและเขียนเติมคำกริยาเกี่ยวกับงานบ้านจากการฟังได้ถูกต้อง

2) เขียนข้อมูลจากบทอ่านได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 12 เรื่อง Doing Housework

2. ใบงานที่ 13 เรื่อง More Housework

3. การออกเสียงพร้อมบอกความหมายของกลุ่มคำ และประโยค เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน/งานบ้าน

4. การเขียนเติมคำกริยาเกี่ยวกับงานบ้านจากการฟัง

5. การเขียนข้อมูลจากบทอ่านตามโครงสร้าง

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย All About Me
ชั่วโมง All About Me
เรื่อง I Clean My Room 14 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)