การเรียนรู้คำศัพท์ และโครงสร้างประโยค เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันจะทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน และนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำที่ฟัง หรืออ่าน
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟัง และอ่านบทสนทนานิทานง่าย ๆ และเรื่องเล่า
ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพแผนผังแผนภูมิ และตารางแสดงข้อมูลต่าง ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง ๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียงพร้อมบอกความหมายของกลุ่มคำ และประโยค เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน/งานบ้านได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ฟังและเขียนเติมคำกริยาเกี่ยวกับงานบ้านจากการฟังได้ถูกต้อง
2) เขียนข้อมูลจากบทอ่านได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
1. ใบงานที่ 12 เรื่อง Doing Housework
2. ใบงานที่ 13 เรื่อง More Housework
3. การออกเสียงพร้อมบอกความหมายของกลุ่มคำ และประโยค เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน/งานบ้าน
4. การเขียนเติมคำกริยาเกี่ยวกับงานบ้านจากการฟัง
5. การเขียนข้อมูลจากบทอ่านตามโครงสร้าง