สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้ เกี่ยวกับคา กลุ่มคำ ประโยค และบทอ่านเกี่ยวกับบุคคลในครอบครัว ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียน และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คาขอร้องและคำแนะนำที่ฟัง หรืออ่าน
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญ และตอบคำถามจากการฟัง และอ่านบทสนทนานิทานง่าย ๆ และเรื่องเล่า
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง ๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคาตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียงคำ กลุ่มคำ ประโยคและบอกความหมายของคำศัพท์ที่เรียนได้ถูกต้อง
ทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนตอบคำถามจากบทอ่านได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

 

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล
1) ใบงานที่ 11 เรื่อง My Grandma
2) การออกเสียงคำสะกดคากลุ่มคำ ประโยคและบอกความหมายได้ถูกต้อง
3) การเขียนตอบคำถามจากบทอ่านได้ถูกต้อง

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย All About Me
ชั่วโมง All About Me
เรื่อง My Grandma Is Kind to Me 12 มิ.ย. 67 (มีใบงาน , ใบความรู้ และแบบประเมินตนเอง)