สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ กลุ่มคำ และข้อความเกี่ยวกับการบอกบุคลิกภาพ ลักษณะนิสัย ภาษาที่ใช้พูดและเขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและผู้อื่น ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในห้องเรียนและสามารถนาไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจาวันได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำที่ฟัง หรืออ่าน
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุ ประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสาคัญ และตอบคาถามจากการฟัง และอ่านบทสนทนานิทานง่าย ๆ และเรื่องเล่า
ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 1.3 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง ๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์
- ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงคาศัพท์ กลุ่มคา ประโยคเกี่ยวกับบุคลิกภาพได้
2) บอกความหมายของคาศัพท์ กลุ่มคา ประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่านได้
- ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านและตอบคาถามจากเรื่องเกี่ยวกับบุคลิกภาพที่อ่านได้
2) พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับบุคลิกภาพที่ได้
- ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทากิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทากิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 9 เรื่อง True or False
2) ใบงานที่ 10 เรื่อง Describing People
3) การออกเสียงคำศัพท์ กลุ่มคำ ประโยคเกี่ยวกับบุคลิกภาพ
4) การบอกความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
5) การอ่านและตอบคำถามจากเรื่องเกี่ยวกับบุคลิกภาพที่อ่าน
6) การพูดถาม-ตอบเกี่ยวกับบุคลิกภาพที่อ่าน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย All About Me
ชั่วโมง All About Me
เรื่อง What Is She Like? 7 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)