สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ โครงสร้างที่ใช้ในการพูดเพื่อขอและให้ข้อมูลรวมถึงการบอกความสัมพันธ์ และอาชีพของสมาชิกในครอบครัว ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตจริงได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คาขอร้องและคำแนะนำที่ฟัง หรืออ่าน
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุ ประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง ๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลาดับคาตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 2.2 ป.6/2 เปรียบเทียบความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาล งานฉลองและประเพณีของเจ้าของภาษากับของไทย

จุดประสงค์
- ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับอาชีพได้
- ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
เขียนประโยคตามโครงสร้างโดยใช้ ’s เพื่อแสดงความสัมพันธ์ของบุคคลในครอบครัว
- ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 7 เรื่อง Jack’s Family Members
2) ใบงานที่ 8 เรื่อง Jack's Family
3) การออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับอาชีพ
4) การเขียนประโยคตามโครงสร้างโดยใช้ ’s

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย All About Me
ชั่วโมง All About Me
เรื่อง Who? 5 มิ.ย. 67 (มีใบงาน และแบบประเมินตนเอง)