สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสนทนาหัวข้อเกี่ยวกับโรงเรียน นักเรียนควรสามารถให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนและที่ตั้งของสถานที่เหล่านั้นได้

เพื่อให้นักเรียนสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.5/2 เขียนภาพ แผนผัง และแผนภูมิแสดงข้อมูลต่าง ๆ ตามที่ได้ฟังหรืออ่าน

ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ระบุที่ตั้งของสถานที่ในโรงเรียนจากเรื่องที่อ่านได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดถาม-ตอบเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 14 เรื่อง My Dream School
  2. การระบุที่ตั้งของสถานที่ในโรงเรียนจากเรื่องที่อ่าน
  3. การพูดถาม-ตอบเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียน
ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง Where Is the Library? 1 ส.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้ และแบบประเมินตนเอง)