สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ในการสนทนาเกี่ยวกับวิชาเรียนและตารางเรียน นักเรียนต้องรู้คำศัพท์และสำนวนที่เกี่ยวข้องเพื่อจะได้ใช้ภาษาในสถานการณ์จริงได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพสัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆที่ฟังหรืออ่าน

      ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญ และตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทานง่าย ๆหรือเรื่องสั้น ๆ

      ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

      ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

      ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

      ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ในต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

    จุดประสงค์

 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ตอบคำถามเกี่ยวกับวิชาที่เรียน เวลา และตารางเรียนจากเรื่องที่อ่านและฟังได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

     1) พูดถาม-ตอบเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน เวลาเรียน และตารางเรียนได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 1 เรื่อง What Do They Learn?
  2. ใบงานที่ 2 เรื่อง My Class Schedule
  3. การตอบคำถามเกี่ยวกับวิชาที่เรียน เวลา และตารางเรียนจากเรื่องที่อ่านและฟัง
  4. การพูดถาม-ตอบเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน เวลาเรียน และตารางเรียน
ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง What I learn (1) 2 ก.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)