สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอธิบายรูปร่าง ลักษณะนิสัย พร้อมบอกเหตุผลที่รักสมาชิกในครอบครัว ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษา

ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกในสถานการณ์จริงได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนาและนิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับลักษณะของบุคคลได้

2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้อธิบายลักษณะของบุคคลได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับลักษณะของบุคคลได้

2) อ่านคำบรรยายลักษณะบุคคลแล้วตอบคำถามได้

3) ฟังข้อความแล้วเติมคำที่หายไปได้

4) เขียนข้อความสั้น ๆ เพื่อบรรยายเกี่ยวกับบุคคลในครอบครัวได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 17 เรื่อง Guess Who?
  2. ใบงานที่ 18 เรื่อง My Family
  3. ใบงานที่ 19 เรื่อง My Loved One
  4. การบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับลักษณะของบุคคล
  5. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้อธิบายลักษณะของบุคคล
  6. การออกเสียงคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับลักษณะของบุคคล
ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย Me & My Family
ชั่วโมง Me & My Family
เรื่อง My Loved One 20 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)