สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับการทำงานบ้าน เป็นการฝึกใช้คำศัพท์ ประโยค และสำนวน ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง

และบุคคลใกล้ตัว ซึ่งนักเรียนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.5/3 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา และนิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ

ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญ และตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนาและนิทานง่าย ๆ หรือ  เรื่องสั้น ๆ

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายคำศัพท์ สำนวน เกี่ยวกับการทำงานบ้านได้

2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการพูดเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำงานบ้านได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) อ่านออกเสียงคำกริยาวิเศษณ์ที่บอกความถี่ กลุ่มคำ ประโยค เกี่ยวกับงานบ้านได้

2) พูดเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำงานบ้านได้

3) เขียนและพูดรายงานข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 12 เรื่อง Weekend Chores
  2. ใบงานที่ 13 เรื่อง Interview Time
  3. การบอกความหมายคำศัพท์ สำนวน เกี่ยวกับการทำงานบ้าน
  4. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการพูดเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำงานบ้าน
  5. การอ่านออกเสียงคำกริยาวิเศษณ์ที่บอกความถี่ กลุ่มคำ ประโยค เกี่ยวกับงานบ้าน
  6. การพูดเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำงานบ้าน
ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย Me & My Family
ชั่วโมง Me & My Family
เรื่อง I Can Do It 13 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)