สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสนทนาเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน นักเรียนควรรู้จักวลีที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งใช้ Tense ให้ถูกต้อง

จึงจะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

              ต 1.1 ป.5/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา และนิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายกลุ่มคำเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน/งานบ้านได้

2) บอกโครงสร้างประโยคบรรยายกิจวัตรประจำวัน/งานบ้านได้

         ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) อ่านออกเสียงกลุ่มคำและประโยค เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน/งานบ้านได้

2) เลือก/ระบุภาพตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่อ่านได้

3) ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 10 เรื่อง Our housework
  2. ใบงานที่ 11 เรื่อง What housework do you do?
  3. การบอกความหมายกลุ่มคำเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน/งานบ้าน
  4. การบอกโครงสร้างประโยคบรรยายกิจวัตรประจำวัน/งานบ้าน
  5. การอ่านออกเสียงกลุ่มคำและประโยค เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน/งานบ้าน
  6. การเลือก/ระบุภาพตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่อ่าน
  7. การตอบคำถามจากเรื่องที่อ่าน

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย Me & My Family
ชั่วโมง Me & My Family
เรื่อง I Clean My Room 11 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)