สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอธิบายกิจวัตรของตนเองและสมาชิกในครอบครัว จะต้องเลือกใช้ Tense และคำกริยาวิเศษณ์ที่เหมาะสม ซึ่งจะทำให้นักเรียนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการสื่อสารกับบุคคลทั่วไปได้อย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

          1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

          ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่

      ฟังหรืออ่าน

          ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 2.2 ป.5/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง ๆ การใช้เครื่องหมาย 

                วรรคตอนและการลำดับคำ (order) ตามโครงสร้างประโยคของภาษาอังกฤษและภาษาไทย

  จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับกิจวัตรของบุคคลในครอบครัวได้

2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการบรรยายกิจวัตรของบุคคลในครอบครัวได้

            ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) อ่านออกเสียง สะกด และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับกิจวัตรของบุคคลในครอบครัวได้

2) เขียนอธิบายกิจวัตรของบุคคลในครอบครัวได้

            ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 3 เรื่อง Family Tree
  2. การบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับกิจวัตรของบุคคลในครอบครัว
  3. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการบรรยายกิจวัตรของบุคคลในครอบครัว
  4. อ่านออกเสียง สะกด และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับกิจวัตรของบุคคลในครอบครัว
ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย Me & My Family
ชั่วโมง Me & My Family
เรื่อง We Love and Care 23 พ.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)