การอธิบายกิจวัตรของตนเองและสมาชิกในครอบครัว จะต้องเลือกใช้ Tense และคำกริยาวิเศษณ์ที่เหมาะสม ซึ่งจะทำให้นักเรียนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการสื่อสารกับบุคคลทั่วไปได้อย่างถูกต้อง
ต1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่
ฟังหรืออ่าน
ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 2.2 ป.5/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง ๆ การใช้เครื่องหมาย
วรรคตอนและการลำดับคำ (order) ตามโครงสร้างประโยคของภาษาอังกฤษและภาษาไทย
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับกิจวัตรของบุคคลในครอบครัวได้
2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการบรรยายกิจวัตรของบุคคลในครอบครัวได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านออกเสียง สะกด และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับกิจวัตรของบุคคลในครอบครัวได้
2) เขียนอธิบายกิจวัตรของบุคคลในครอบครัวได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน