อาหารเป็นหัวข้อทางโภชนาการและวัฒนธรรมที่น่าสนใจ การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอาหารและ การอธิบายเกี่ยวกับอาหาร เช่น การบอกจำนวนหรือปริมาณของอาหารที่ต้องการซื้อหรือรับประทานจะทำให้นักเรียนสามารถสื่อสารเกี่ยวกับเรื่องอาหารได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำอ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน
ตัวชี้วัด ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความ สั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 ทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ป.4/2 ใช้คำสั่ง คำขอร้องและคำขออนุญาตง่าย ๆ
ตัวชี้วัด ป.4/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนและครอบครัว
จุดประสงค์
1. นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารที่เป็นคำนามนับได้และนับไม่ได้
2. นักเรียนสามารถแยกอาหารที่เป็นคำนามนับได้และนับไม่ได้
1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค
2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน
3. ตรวจใบงาน / ผลงาน
4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์