สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้การให้ข้อมูลเกี่ยวกับมื้ออาหารที่นักเรียนได้รับประทาน โดยใช้โครงสร้างในอดีตในการให้ข้อมูลทำให้นักเรียนสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1  เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำอ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

ตัวชี้วัด ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความ   สั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน   มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 ทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด ป.4/2  ใช้คำสั่ง  คำขอร้องและคำขออนุญาตง่าย ๆ

ตัวชี้วัด ป.4/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนและครอบครัว

จุดประสงค์

1) นักเรียนเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างประโยคเกี่ยวกับอาหารที่รับประทานไปแล้วในแต่ละมื้อได้

 2) นักเรียนสามารถพูดและเขียนเกี่ยวกับการอาหารที่รับประทานไปแล้วในแต่ละมื้อได้

3) นักเรียนฟังและเติมข้อมูลเกี่ยวกับอาหารที่รับประทานในแต่ละมื้อได้

4) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง What Did You Have for Dinner? 23 ก.ย. 67 (มีใบงานและใบความรู้)