การเรียนรู้การให้ข้อมูลเกี่ยวกับมื้ออาหารที่นักเรียนได้รับประทาน โดยใช้โครงสร้างในอดีตในการให้ข้อมูลทำให้นักเรียนสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำอ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน
ตัวชี้วัด ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความ สั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 ทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ป.4/2 ใช้คำสั่ง คำขอร้องและคำขออนุญาตง่าย ๆ
ตัวชี้วัด ป.4/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนและครอบครัว
จุดประสงค์
1) นักเรียนเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างประโยคเกี่ยวกับอาหารที่รับประทานไปแล้วในแต่ละมื้อได้
2) นักเรียนสามารถพูดและเขียนเกี่ยวกับการอาหารที่รับประทานไปแล้วในแต่ละมื้อได้
3) นักเรียนฟังและเติมข้อมูลเกี่ยวกับอาหารที่รับประทานในแต่ละมื้อได้
4) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค
2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน
3. ตรวจใบงาน / ผลงาน
4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์