สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านเพื่อทำความเข้าใจเนื้อเรื่อง ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและตรวจสอบความเข้าใจจากการอ่าน เป็นพื้นฐานที่สำคัญสำหรับการเรียนรู้ และสื่อสารให้ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1   ภาษาเพื่อการสื่อสาร  

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1   เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด  ป.4/2  อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค  ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

ตัวชี้วัด  ป.4/4  ตอบคำถามจากการฟังและอ่านประโยค บทสนทนา และนิทานง่าย ๆ

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3   นำเสนอข้อมูลข่าวสาร  ความคิดรวบยอด  และความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด  ป.4/2  พูด/วาดภาพแสดงความสัมพันธ์ของสิ่งต่าง ๆ ใกล้ตัวตามที่ฟังหรืออ่าน

จุดประสงค์

1) สามารถเข้าใจเนื้อเรื่องจากการอ่านได้อย่างถูกต้อง

2) สามารถเรียงลำดับเหตุการณ์จากเรื่องราวได้อย่างถูกต้อง

3) สามารถเขียนอธิบายบอกวิธีเมื่อตนเองเจ็บป่วยแล้วควรทำอย่างไร

4) สามารถพูดอธิบายบอกวิธีเมื่อตนเองเจ็บป่วยแล้วควรทำอย่างไร

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Health Problems 12 ก.ย. 67 (มีใบงาน ใบความรู้และแบบประเมิน)